Đồ họa đối với thiết kế doanh nghiệp ngày càng trở nên quan trọng. Dù là ấn phẩm quảng cáo, logo, brochure, trang bìa tạp chí tất cả đều tạo nên sự nhận diện thương hiệu. Có 6 quy tắc bất biến áp dụng cho tất cả các yếu tố nhận diện thương hiệu nào mà các doanh nghiệp cần phải nắm chắc để có thể xây dựng một hệ thống nhận diện tốt nhất cho thương hiệu của mình

1- Đơn giản dễ nhớ

Ngày nay một người hàng ngày phải tiếp xúc với quá nhiều quảng cáo, các hình ảnh của các nhãn hàng nên họ sẽ không bỏ thời gian ra để cố ghi nhớ nhãn hàng của bạn đâu. Vì vậy yêu cầu đầu tiên đó là nó phải đơn giản và dễ nhớ. Tốt nhất những thiết kế đó phải khiến khách hàng nhớ được ngay từ lần đầu tiên.

2- Ấn tượng, lôi cuốn hấp dẫn

Sẽ chẳng có tác dụng gì khi một sản phẩm có tốt đến đâu khi không được khách hàng chú ý. Một thiết kế mà có cảm nhận nó hoàn hảo đến đâu mà không thu hút được sự chú ý của khách hàng thì thiết kế đó cũng là vô dụng.

3- Kết nối được với nhãn hiệu – truyền tải được thông điệp của nhãn hàng

4- Tác động được cảm xúc

5- Độc đáo

6- Màu sắc đồng bộ nhất có thể

Với những quy tắc trên bạn có thể tạo nên những ấn phẩm với mọi kích thước độc đáo ghi sức hút với khách hàng chẳng hạn như banner cỡ trung hay tranh dán tường khổ lớn, thậm chí với cả những ấn phẩm dồ họa phức tạp khác.