Quảng cáo sinh ra để đánh lừa. Chúng ta nhìn thấy chúng, chúng ta biết đó là sự phóng đại, nhưng chúng ta vẫn tin tưởng vào quảng cáo, hoặc ít nhất, chúng ta vẫn “tiêu thụ” chúng. Phần gây tò mò nhất là điều này luôn được sắp xếp để bị bỏ qua và có vẻ như không ai để ý đến điều đó hay có ý định làm việc gì để giảm thiểu mức độ phóng đại. Và bạn có thể thấy rằng những bức hình trên quảng cáo – chúng thường được cường điệu, đôi khi ở mức độ hơi quá, để trông thật hấp dẫn. Nhưng chúng ta vẫn mua những sản phẩm đó.

Chụp ảnh sản phẩm không phải là một quá trình dễ dàng thực hiện. Trong việc chụp ảnh quảng cáo sản phẩm, thường có rất nhiều sự chuẩn bị, bàn bạc, và tổ chức nhằm mục đích khiến cho bức ảnh trông thực tế. Bài viết dưới đây cung cấp cho bạn một số kĩ thuật chụp ảnh quảng cáo sản phẩm mà bạn nên biết

1. Chuẩn bị

Người xem. Đây là yếu tố mà bạn cần chú ý. Trước khi nghĩ đến việc chụp bất cứ thứ gì, hãy cân nhắc những điều sau: Ai là người xem những bức ảnh của bạn? Họ là nam hay nữ? Họ thuộc nhóm tuổi nào? Họ thuộc quốc gia, vùng lãnh thổ nào? Mỗi quốc gia có nền văn hóa khác nhau và điều quan trọng là bạn phải có cách tiếp cận đúng đắn. Nếu không, bạn sẽ rất dễ làm họ cảm thấy bực mình (đặc biệt trong bối cảnh ngày nay). Tất cả những điều này nên được nêu ra trong bản tóm tắt mà bạn nhận được từ khách hàng.

Một khi đã xác định được những mục trên, hãy bắt tay vào lập những sơ đồ tư duy để giúp bạn thực hiện ý tưởng và chọn trang thiết bị để sử dụng (nếu không có, hãy nghĩ đển việc đi thuê hoặc mượn từ ai đó). Bạn cũng cần phải xem xét địa điểm nếu bạn định chụp ngoại cảnh, nếu không, một studio có không gian đủ lớn là những gì bạn cần. Nếu bạn đang làm việc trong một chiến dịch lớn, bạn rất có thể sẽ cần một kĩ sư giúp bạn “chăm sóc” những thiết bị điện tử (để giảm áp lực cho bạn).

Quá trình chuẩn bị kĩ lưỡng
Quá trình chuẩn bị kĩ lưỡng

Đối với việc chụp ảnh sản phẩm, studio mà bạn làm việc sẽ rất khác nhau, từ đó dẫn đến thiết bị khác nhau. Những studio dùng để chụp sản phẩm chuyên dụng thường có những thẻ đen và trắng. Những thẻ này sẽ giúp tùy chỉnh mức độ ánh sáng chiếu vào sản phẩm. Bạn cũng cần kha khá những món đồ nhỏ như ghim, đinh, nệm cao su,…

Ngân sách dành cho trang thiết bị là một trong những yếu tố quan trọng trong hầu hết các trường hợp. Ngân sách sẽ đặt ra các giới hạn, đặc biệt khi bạn được yêu cầu phải di chuyển. Thuê thiết bị, đặt vé, đảm bảo vận hành cho thiết bị của bạn và quan trọng nhất, chi phí cho những thành viên trong đoàn. Tất cả những điều này sẽ nâng số tiền lên hàng chục triệu.

2. Chụp

Hình ảnh cuối cùng không chỉ được tạo ra bằng photoshop. Đúng vậy, hậu kì là một phần rất quan trọng trong quá trình chụp ảnh quảng cáo sản phẩm, tuy nhiên, bạn vẫn cần một nền tảng tốt. Nếu bức ảnh được cung cấp cho bạn để làm hậu kì không tốt, việc làm bất cứ điều gì trên đó đều bất khả thi. Nhưng, làm thế nào để có một tấm ảnh tốt? Cách chụp ảnh quảng cáo sản phẩm sau sẽ giúp bạn.

Chụp ảnh sản phẩm
Chụp ảnh sản phẩm

Bạn sẽ sắp đặt ánh sáng theo một cách vi diệu nào đó và nhấn chụp? Không… Có thể điều đó sẽ có hiệu quả trong một thế giới khác, nhưng không phải trong thế giới nhiếp ảnh. 99% số hình ảnh mà chúng ta nhìn thấy đều được chồng lớp và hợp nhất với nhau để cho chúng trông thực sự có giá trị.

Vậy, chồng lớp là gì?

Rất đơn giản, điều bạn cần làm là đặt máy ảnh và sản phẩm tại một vị trí cố định. Hãy chắc chắn là chúng sẽ không di chuyển trong quá trình chụp. Điều chỉnh ánh sáng, sau đó chụp nhiều lần đê lấy những phần khác nhau của sản phẩm. Sau đó, ở khâu hậu kì, bạn sẽ chọn những phần này và ghép chúng lại với nhau để được hình ảnh sản phẩm cụ thể.

Ngoài chụp ra có thể bạn sẽ quan tâm để làm video marketing cho sản phẩm. Bạn có thể quan tâm đến Dựng video giới thiệu sản phẩm

3. Photoshop

Đối với kích thước tệp, điều này sẽ phụ thuộc vào bạn và kích thước mà bạn muốn.

Tiếp theo, bạn có thể chỉnh màu sắc cho ảnh.

Bước cuối cùng bao gồm một số hiệu ứng hình ảnh.

Đây là một ví dụ về photoshop chụp ảnh món ăn bạn có thể tham khảo

Photoshop - hậu kì
Photoshop – hậu kì

4. Kết luận

Đây là một ví dụ đơn giản về mẹo chụp ảnh sản phẩm đẹp và làm thế nào để hình ảnh được hoàn thiện. Phần quan trọng nhất trong quá trình là lên kế hoạch! Bạn phải có khả năng tưởng tượng, hình dung xem bạn sẽ chụp nó trong khung cảnh ra sao, ghép các phần thế nào và làm sao để ra được sản phẩm cuối cùng. Nếu bạn đang làm việc trong studio của chính bạn, hãy lập một bản dự trù để bạn chắc chắn rằng bạn đã có mọi thứ bạn cần. Không có gì tồi tệ hơn việc bạn đã gần hoàn thành việc chụp ảnh các phần nhưng đã phải rời đi.