Logo đóng vài trò quan trọng trong việc nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp. Vậy nên việc yêu cầu thiết kế logo cũng từ đó ngày càng đòi hỏi cao hơn.Để giúp bạn có cái nhìn tổng quát về xu hướng thiết kế logo mới trong năm nay, sau đây bạn nên update ngay những xu hướng thiết kế logo trong năm 2018 này.

Một logo chuyên nghiệp là được trình bày đơn giản, dễ hiểu và độc đáo, đặc biệt phải truyền tải được các đặc tính của thương hiệu và gây chú ý với người tiêu dùng. Với yêu cầu ngày càng cao thì thiết kế logo cũng phải chuyển biến theo để đáp ứng được những tiêu chí đó. Việc bắt kịp những xu thế thiết kế mới là điều vô cùng cần thiết.

1. Logo thủ công

Đây là một trong những thiết kế được ưa chuộng bất kể thời điểm nào. Phương thức này bạn có thể vẽ phác thảo bằng tay dưới dạng typography, hiệu chỉnh lại bằng các phần mềm thiết kế nhằm đảm bảo độ nét và tính thẩm mĩ nếu ở kích thước lớn. Ưu điểm lớn của phương pháp này là đảm bảo 100% tính độc-đẹp-lạ, dễ dàng tạo độ nhận biết thương hiệu rộng rãi.

2. Thiết kế phẳng

Thiết kế phẳng sử dụng đường nét và màu sắc tối giản, gọn và hiển thị tốt trên bất kỳ văn bản in ấn hay trực tuyến nào. Với kỹ thuật thiết kế này bạn có thể tạo ra những logo đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cực bất ngờ.

Thiết kế phẳng
Thiết kế phẳng

3. Tối giản

Tối giản sẽ giúp bạn tạo ra một logo mới mẻ, dễ dàng thể hiện trên nhiều phương thức trình bày đa dạng. Một trong logo nổi tiếng thực hiện phương thức này như Instagram, sau khi đổi logo một cách tối giản nhất đã giúp người tiêu dùng nhận diện thương hiệu vô cùng hiệu quả.

4. Kỹ thuật tô chuyển sắc

Bên cạnh xu hướng tối giản thì, kỹ thuật tô chuyển sắc đang được dự đoán sẽ trở lại trong năm 2018 này. Phương pháp này áp dụng những màu sắc sặc sỡ được kết hợp một cách táo bạo để tạo nên những mẫu logo mới lạ, hiện đại và đầy sức hút bằng phương thức gradient.

5. Logo dạng chữ

Logo dạng chữ từ trước tới nay vẫn luôn là một trong những hình thức thiết kế logo hiệu quả. Trong năm 2018 này, xu hướng thiết kế logo sử dụng các phông chữ kết hợp với các hiệu ứng tối giản bao gồm cách điệu văn bản, tăng/giảm kerning và sự kết hợp chữ viết tay sẽ lên ngôi trong năm nay.

6. Nghệ thuật chữ

Phương pháp này sử dụng nghệ thuật ghép nối những chữ cái cách điệu tạo nên cảm hứng thanh lịch và tinh tế. Nhưng phương pháp này sẽ rất khó sáng tạo và gây ấn tượng đến khách hàng chỉ bằng việc cách điệu các chữ cái mà không thông qua hình ảnh. Tuy nhiên nếu sử dụng thành công nghệ thuật chữ trong thiết kế thì đây chính là một trong những sự lựa chọn tốt nhất cho logo của một số thương hiệu.

Đây cũng là một dạng logo khó. Nếu bạn chưa tự làm được bạn có thể tham khảo thêm  Dịch vụ làm intro video tại đây : https://kyxao.vn/dich-vu-lam-video-intro

7. Logo đen trắng

Việc kết hợp những mảng màu sắc để tạo ra những logo luôn là phương pháp kinh điển. Tuy nhiên thời gian gần đây thì xu thế dùng 2 màu đen trắng bùng nổ hơn bao giờ hết và năm 2018 không nằm ngoài xu hướng đó. Việc chỉ sử dụng hai màu đen và trắng được đánh giá là một trong những cách tiếp cận độc đáo nhất trong thiết kế đồ họa.

 Logo đen trắng
Logo đen trắng

8. Hình khối

Những kí tự hình khối đơn giản sẽ tiếp tục dẫn đầu trong năm 2018. Nếu bạn mong muốn có những logo nghệ thuật và đặc biệt thì không thể bỏ qua xu hướng này.

9. Chữ được đóng khung

Thông điệp được đặt bên trong một khung hình như hình tròn, tam giác, hình chữ nhật, v.v… sẽ thu hút được sự chú ý của khách hàng tới logo của bạn. Đây là một trong những cách đơn giản nhưng cực kì thông minh để tạo ra một biểu tượng trực quan hấp dẫn và xu hướng thiết kế logo trong năm 2018 không thể bỏ qua.

10. Không gian âm

Ngày nay, xu hướng tạo tính cân bằng và không gian âm càng ngày được coi trọng. Việc tạo những hình ảnh “cắt” từ những khoảng không gian sẽ tạo ra những tác phẩm nghệ thuật thực sự.

Với những xu hướng thiết kế logo trong năm 2018 được đưa trên hy vọng đã đem lại thông tin bổ ích cho bạn đọc. Chúc bạn sáng tạo thật tốt với những bản thiết kế của mình!